แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลระบุ รปภ.บอลโลกถูกบังคับใช้แรงงาน 

แอมเนสตี้

แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลระบุ รปภ.บอลโลกถูกบังคับใช้แรงงานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในกาตาร์กำลังทำงานในสภาพที่เท่ากับแรงงานบังคับซึ่งรวมถึงโครงการที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลก 2022 แอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวแอมเนสตี้ยังบันทึกการเลือกปฏิบัติบนพื้นฐานของเชื้อชาติถิ่นกำเนิดและภาษาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในกาตาร์กำลังทำงานในสภาพที่เท่ากับแรงงานบังคับซึ่งรวมถึงโครงการที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลก2022แอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวในรายงาน73หน้าฉบับใหม่ They Think That We’re Machines เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีแอมเนสตี้ได้บันทึกประสบการณ์ของพนักงานทั้งในอดีตและปัจจุบัน34คนของบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชน8แห่งในกาตาร์ 

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในกาตาร์กำลังทำงานในสภาพที่เท่ากับแรงงานบังคับซึ่งรวมถึงโครงการที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลก2022แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวแอมเนสตี้ยังบันทึกการเลือกปฏิบัติบนพื้นฐานของเชื้อชาติชาติกำเนิดและภาษาผู้คุม15คนของแอมเนสตี้ที่ถูกสัมภาษณ์ถูกส่งออกไปเป็นประจำข้างนอกท่ามกลางความร้อนจัดรวมถึงช่วงเดือนในฤดูร้อนที่ควรจะจำกัดการทำงานกลางแจ้งและในบางกรณีไม่มีที่พักพิงหรือน้ำดื่มการปฏิรูปกฎหมายที่สำคัญเพื่อแก้ไขปัญหาแรงงานไม่ได้ดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพพนักงาน34คนถูกจ้างโดยบริษัทเอกชน8แห่งซึ่งให้บริการในสถานที่ต่างๆรวมทั้งกระทรวงของรัฐบาลและสนามฟุตบอลตลอดจนโครงการโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆที่จำเป็นสำหรับฟุตบอลโลก2022 

แอมเนสตี้

รายงานเรื่อง แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลระบุ รปภ.บอลโลกถูกบังคับใช้แรงงาน 

กฎหมายและระเบียบข้อบังคับของกาตาร์จำกัดชั่วโมงการทำงานรายสัปดาห์ไว้สูงสุด 60 ชั่วโมงซึ่งรวมถึงการทำงานล่วงเวลาด้วยโดยคนงานมีสิทธิได้รับวันหยุดเต็มจำนวนหนึ่งวันต่อสัปดาห์สิ่งนี้สะท้อนถึงกฎหมายและมาตรฐานระหว่างประเทศการพักผ่อนเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย29คนจาก34คนที่พูดคุยกับแอมเนสตี้กล่าวว่าพวกเขาทำงานเป็นประจำ12ชั่วโมงต่อวันและ28คนกล่าวว่าพวกเขาถูกปฏิเสธไม่ให้หยุดงานเป็นประจำซึ่งหมายความว่าหลายคนทำงาน84ชั่วโมงต่อสัปดาห์เป็นเวลาหลายสัปดาห์รายงานของแอมเนสตี้ยังพบว่าบริษัทสี่แห่งในรายงานดังกล่าวยังไม่ได้จ่ายค่าล่วงเวลาตามอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งหมายความว่าในบางกรณีบริษัทเหล่านี้อาจโกงค่าจ้างแปดวันในแต่ละเดือน 

การสัมภาษณ์เชิงลึกของแอมเนสตี้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหัวหน้างานและเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทั้งในปัจจุบันหรือในอดีตจำนวน34คนระหว่างเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ถึงกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 สร้างขึ้นจากการสัมภาษณ์เมื่อต้นปี2560-2561กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย25คนจากบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่งความสอดคล้องของบัญชีในหลายบริษัทบ่งชี้ว่าการละเมิดเหล่านี้เป็นระบบโดยรวมแล้ว แรงงานข้ามชาติหลายหมื่นคนถูกว่าจ้างในหน่วยงานความมั่นคงของเอกชนในกาตาร์ซึ่งเป็นแรงงานสำคัญที่มักประสบกับแรงกดดันในการทำงานอย่างมากและในบางกรณีก็ต้องเผชิญกับการล่วงละเมิดอย่างร้ายแรงสตีเฟนค็อกเบิร์นหัวหน้าฝ่ายความยุติธรรมทางเศรษฐกิจและสังคมของแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวว่านายจ้างยังคงเอารัดเอาเปรียบคนงานของตนโดยเปิดเผยและทางการกาตาร์ต้องใช้มาตรการเร่งด่วนในการปกป้องคนงานและให้ผู้กระทำผิดต้องรับผิดชอบ 

เครดิต. ufabet1688

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Related Post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *