ฟาน ไดค์ กับอดีตที่ยากลำบากของเค้า

ฟาน ไดค์

ฟาน ไดค์  กับอดีตที่ยากลำบากของเค้าการที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่นั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งชาวดัตช์ ได้รู้ซึ้งถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดี และเขาจะไม่มีวันลืมความยากลำบากของตัวเองในอดีตที่ฝ่าฟันอุปสรรคมาจนตอนนี้เขากำลังจะได้ชื่อว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้อีกด้วย Mason Mount ขอโทษที่ Frank Lampard

    นักเตะหนุ่มหล่อจากแดนกังหันลมเริ่มต้นชีวิตกับอาชีพการค้าแข่งให้กับทีมระดับเยาวชนของ วิลเล่ม ทเว สโมสรในลีก ดัตช์ และเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของเจ้าตัว ซึ่งเจ้าตัวต้องบากบั่นทำงานหนักในการที่จะทำให้โค้ชเชื่อมั่นในฝีเท้า และจนในที่สุดเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสลงเล่น ก่อนที่จะพัฒนาตัวเองมาตลอดจนกลายเป็นหนึ่งในสตาร์ลูกหนังโลกไปแล้ว

    ฟาน ไดค์ ก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและเขายังเป็นกำลังสำคัญที่จะสร้างประวัติศาสตร์นำ ทีมหงส์แดง คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี โดยเจ้าตัวยอมรับว่าความสำเร็จในปัจจุบันทำให้เขายิ่งจดจำช่วงเวลาในอดีตเพราะหากไม่มีสิ่งเหล่านี้ก็จะไม่มีทางยิ่งใหญ่อย่างที่ทุกๆ คนได้เห็นอย่างแน่นอน

  โดยส่วนตัวแล้วสำหรับเจ้าตัวการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเหมือนกับฝันที่เป็นจริง แต่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็เป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงเช่นเดียวกัน สมัยที่เจ้าตัวยังเด็กๆ เขาเล่นให้กับทีมในลีกล่างในฮอลแลนด์ และได้มีโอกาศย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แถมกำลังจะคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่

    มันก็เหมือนกับการได้รางวับนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ เมื่อปีที่ผ่านมา และผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปียูฟ่า ช่วงเวลาเหล่านี้มันช่างดีเหลือเกิน แต่เจ้าตัวจะไม่มีวันลืมว่าเขามาจากไหนในวงการฟุตบอล นับตั้งแต่การเล่นให้ วิลเล่ม ทเว ไปจนถึงโกรนิงเก้น  จากนั้นก็ กลาสโกว์ เซลติก ก่อนจะมาอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน และลิเวอร์พูล แน่นอนว่าทั้งหมดนี้มีความหมายกับเขาอย่างมากเขาไม่คิดว่าที่ผ่านมาเจอแต่เรื่องง่ายๆ เป็นส่วนใหญ่ และนี่คือสิ่งพิเศษสำหรับเจ้าตัว และครอบครัวของเขา ก็จะเป็นแบบนั้นตลอดไป นี่เป็นเหตุผลง่ายๆ ที่ทำให้ผมรับมือกับแรงกดดันได้เป็นอย่างดี ตอนแรกที่เจ้าตัวย้ายมาที่ทีมลิเวอร์พูล เขาก็ได้กล่าวไว้ว่าอยากคว้าแชมป์ทั้งหมด ในฐานะนักเตะในการเล่นให้สโมสรอย่างลิเวอร์พูล คุณต้องลงแข่งเพื่อแชมป์ทุกโทรฟี่ ไม่ว่าจะเป็นลีก คัพ, เอฟเอ คัพก็ตาม UFABET1688

Related Post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *